0936000631

Hướng Dẫn Cách Xin Visa Oman Chi Tiết Cập Nhật 2024

Bạn đang tìm kiếm thông tin chính xác và cập nhật nhất về quy trình xin visa Oman, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Kalivisa khám phá những bí quyết để xin visa thành công ngay lần đầu nhé!

1. Việt Nam có được miễn thị thực khi nhập cảnh Oman?

Một tin vui dành cho những ai đang có kế hoạch đến Oman! Việt Nam và Oman đã ký kết hiệp định miễn visa cho người dân Việt Nam. Nhờ đó, việc đi lại giữa hai nước trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá những vẻ đẹp độc đáo của Oman.

Từ ngày 28/4/2022, người Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu đặc biệt, hoặc hộ chiếu công vụ còn giá trị ít nhất 6 tháng được miễn thị thực khi nhập cảnh, lưu trú, quá cảnh và xuất cảnh trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Tuy nhiên, một số hành khách khi nhập cảnh Oman, hải quan vẫn yêu cầu phải có thị thực. Vì vậy, để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi, bạn tham khảo thêm một số thủ tục để có thể nộp Visa trước chuyến đi ngay bên dưới.

2. Phân loại visa nhập cảnh Oman

visa oman 2

Tùy vào mục đích nhập cảnh, visa Oman được chia thành các loại sau:

Visa du lịch

Loại visa du lịch được cấp phép cho công dân nước ngoài nhập cảnh Oman với mục đích du lịch tham quan. Visa du lịch Oman có hiệu lực trong vòng 6 tháng, cho phép người sở hữu nhập cảnh 1 hoặc nhiều lần, mỗi lần lưu trú tối đa 30 ngày.

Visa thăm thân tại Oman

Visa này dành cho những ai muốn đến Oman thăm người thân hoặc bạn bè. Bạn sẽ được cấp phép nhập cảnh vào Oman trong vòng 6 tháng, nhưng chỉ được ở tối đa 3 tháng. Nếu có lý do hợp lý, bạn có thể xin gia hạn thêm 1 tháng nữa.

Visa công tác/ lao động

Nếu bạn từ 21 đến 60 tuổi và muốn xin visa đến Oman làm việc thì đây là loại visa dành cho bạn. Với visa này, bạn có thể nhập cảnh nhiều lần trong vòng 3 tháng để làm việc tại Oman.

Visa du học

Visa này dành cho các bạn học sinh, sinh viên muốn du học tại Oman. Bạn có thể đăng ký học các khóa học ngắn hạn hoặc dài hạn tại các trường đại học, cao đẳng hoặc trung tâm đào tạo nghề. Visa cho phép bạn nhập cảnh nhiều lần và ở lại Oman tối đa 6 tháng, thậm chí có thể gia hạn thêm lên đến 2 năm

Visa quá cảnh

Loại visa này có thời hạn hiệu lực 72 giờ, dành riêng cho công dân nước ngoài quá cảnh tại sân bay quốc tế Oman để tiếp tục hành trình đến một quốc gia khác.

3. Hồ sơ xin visa Oman cần những gì?

Hồ sơ xin visa Oman
Hồ sơ xin visa Oman

Việc chuẩn bị đầy đủ và chính xác hồ sơ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng cơ hội được cấp visa. Hãy cùng tìm hiểu những giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ xin visa Oman:

Giấy tờ tùy thân: Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 1 trang trống để dán visa. Với trường hợp đã đổi visa mới thì bổ sung thêm bản chính và 01 bản sao hộ chiếu cũ.

Mẫu đơn: Điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân vào mẫu đơn xin visa.

Ảnh chân dung: 02 ảnh hộ chiếu, cỡ kích thước 4cm x 6cm, nền trắng, chụp trong vòng 06 tháng gần nhất. 

Giấy tờ chứng minh công việc: Đối với người lao động cần chuẩn bị quyết định tuyển dụng lao động hoặc hợp đồng lao động. Đối với doanh nghiệp, cơ quan thì cần nộp giấy phép đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế của công ty.

Giấy tờ chứng minh: Nếu bạn đang sống tại các nước châu Âu (Schengen), Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản hoặc Úc, hãy chuẩn bị visa hoặc giấy phép cư trú của bạn.

Chứng minh tài chính: Các giấy tờ như bảng lương, sao kê ngân hàng, thẻ tín dụng, giấy tờ nhà đất sẽ cho thấy bạn có đủ tài chính để cấp thị thực Oman.

Xác nhận đặt vé máy bay: Giấy tờ xác nhận bạn đã đặt vé máy bay khứ hồi đến Oman và lịch trình chi tiết (nếu có)

Giấy tờ chứng minh nơi ở: Xác nhận bạn đã đặt phòng khách sạn ở Oman hoặc các chỗ nghỉ khác.

Trường hợp đối với người dân của các quốc gia GCC phải đính kèm:

  • Ảnh chụp thị thực GCC (còn thời hạn ít nhất 3 tháng)
  • Ảnh chụp ID thẻ cư trú GCC của người nộp đơn (đầy đủ cả hai mặt, có thời hạn ít nhất 6 tháng)

Lưu ý: Các giấy tờ, hồ sơ làm visa đi Oman phải được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Ả Rập và có công chứng.

4. Quy trình xin visa đi Oman chi tiết

Xin visa Oman online

Visa điện tử còn được gọi là e-visa cho phép du khách quốc tế ở các quốc gia hợp lệ dễ dàng và tiện lợi hơn trong việc xin visa đi Oman. Công dân Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia đủ điều kiện xin e-Visa Oman với mục đích du lịch vì thế bạn có thể tham khảo quy trình dưới đây để xin Evisa Oman nhé.

Để xin visa điện tử Oman, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, ảnh, giấy tờ chứng minh tài chính,…
  • Bước 2: Truy cập vào trang web làm visa điện tử Oman
  • Bước 3: Chọn loại visa phù hợp
  • Bước 4: Điền đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân vào biểu mẫu trực tuyến.
  • Bước 5: Tải lên các file giấy tờ đã chuẩn bị.
  • Bước 6: Thanh toán phí làm visa bằng thẻ quốc tế (Visa, Mastercard,…).
  • Bước 7: Kiểm tra lại thông tin và xác nhận đơn xin visa.
  • Bước 8: Sau khi đơn xin được duyệt, bạn sẽ nhận được visa điện tử qua email. Hãy in visa này ra để mang theo khi đi du lịch.

Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ làm Evisa Oman của Kalivisa theo quy trình dưới đây

Bước 1: Liên hệ với nhân viên Kalivisa theo hotline 0936 000 631 để được nhân viên tư vấn và đánh giá hồ sơ

Bước 2: Tiếp đến bạn cần cung cấp hồ sơ và thanh toán chi phí để Kalivisa hoàn thiện hồ sơ và làm việc với cơ quan xét duyệt visa Oman thay cho bạn.

Bước 3: Khi e-Visa được phê duyệt, Kalivisa sẽ gửi bản e-Visa dưới dạng file điện tử qua email cho bạn.

Làm visa Oman tại Đại sứ quán

Ngoài việc xin visa Oman điện từ thì bạn cũng có thể đến trực tiếp đến đại sứ quán Oman để nộp hồ sơ xin visa

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như hướng dẫn trên

Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp 

Sau khi đã hoàn tất hồ sơ, bạn cần mang trực tiếp hồ sơ đến Đại sứ quán Oman tại Việt Nam để nộp.

  • Địa chỉ: 74 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Từ 9:00 đến 16:30, từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Lưu ý: Hiện tại, tất cả hồ sơ xin visa Oman trên toàn quốc đều được tiếp nhận và xử lý tại Đại sứ quán Oman ở Hà Nội.

Bước 3: Thanh toán phí

Bước 4: Nhận visa 

Sau khi hồ sơ được xét duyệt, bạn sẽ nhận được thông báo. Có hai cách để nhận visa:

  • Nhận trực tiếp
  • Nhận qua đường bưu điện

Lưu ý: Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn, bạn có thể liên hệ với Kalivisa để được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ và nộp đến cơ quan xét duyệt sau đó nhận kết quả một cách nhanh chóng.

5. Thời gian xử lý e-visa mất bao lâu?

 Thời gian xét duyệt visa du lịch Oman cho công dân Việt Nam khi nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Oman ở Hà Nội thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày làm việc, còn visa điện tử Oman thường diễn ra trong vòng 72 giờ làm việc kể từ khi đơn xin được tiếp nhận . Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy theo khối lượng hồ sơ, mùa du lịch cao điểm hoặc các lý do đặc biệt khác.

6. Dịch vụ làm e-visa, visa Oman uy tín – nhanh chóng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm visa, Kalivisa tự hào là địa chỉ uy tín giúp bạn sở hữu visa Oman nhanh chóng và thuận tiện nhất. Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn từ khâu chuẩn bị hồ sơ đến khi nhận visa. Với dịch vụ tư vấn 1:1 miễn phí, Kalivisa cam kết giải đáp mọi thắc mắc của bạn và đảm bảo hồ sơ của bạn được chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất. Hãy để Kalivisa lo liệu mọi thủ tục, bạn chỉ cần tận hưởng chuyến đi của mình nhé!