0936000631

BỎ TÚI KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN ĐỂ CÓ CHUYẾN ĐI TRỌN VẸN

Nhật Bản hay còn được gọi là “xứ sở Phù Tang” là đất nước được xem là đáng để đến du lịch một lần trong đời. Là một trong những đất nước phát triển về kinh tế, văn hóa con người và những phong cảnh nơi đất nước này càng khiến cả thế giới phải nể phục. Du lịch Nhật Bản đang là nơi thu hút đông đảo du khách trên khắp nơi trên thế giới đổ về trong đó có cả Việt Nam. Nếu yêu thích và muốn đến Nhật Bản du lịch, hãy đọc ngay những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mà KaliVisa đã tổng hợp được dưới đây để chuyến đi sắp tới được suôn sẻ nhé!

Sơ lược về Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng về sushi, đồ tươi sống, núi Phú Sĩ, con người và văn hóa. Dịch theo tiếng Hán Việt, cái tên Nhật Bản có nghĩa là ‘Gốc của mặt trời”. Và vì Nhật Bản có vị trí nằm ở nơi mặt trời mọc đầu tiên trên thế giới nên còn có cái tên khác là “Xứ sở mặt trời mọc”.

Tuy là một đất nước chịu ảnh hưởng rất nhiều của thiên tai như: động đất, sóng thần. Tài nguyên nghèo nàn, thế nhưng nhờ vào sự kiên cường, chăm chỉ và tự tôn dân tộc đã đưa Nhật Bản lên thành một nước cường quốc như bây giờ.

Ngoài ra, Nhật Bản còn sở hữu số lượng hoa anh đào số lượng lớn khắp nơi trên cả nước, mà còn có cái tên “Xứ sở hoa anh đào”. Du lịch Nhật Bản bạn sẽ còn bất ngờ về số lượng đảo thuộc sở hữu tại đất nước này. Nhiều đảo, quần đảo nổi bật như: Hokkaido, Shikoku, Honshu, Kyushu và nhóm đảo RyuKyu,…Cùng các phong cảnh non nước hữu tình, nền kiến trúc và văn hóa mang đậm nét Châu Á sẽ hút hồn bạn.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

1. Thủ tục cần chuẩn bị khi đi du lịch xứ sở Phù Tang

Thủ tục nhập cảnh: Đây là bước đầu tiên để bạn có thể đặt chân đến Nhật Bản. Bao gồm: visa, hộ chiếu, các giấy tờ tùy thân khác liên quan.

2. Cần chuẩn bị thêm gì để chuyến đi Nhật Bản được trọn vẹn

Ngoài những thủ tục trên, bạn cần chuẩn bị thêm những điều dưới đây để chuyến du lịch Nhật Bản được trọn vẹn:

  • Khách sạn, nhà nghỉ để dừng chân nghỉ ngơi (Nếu bạn đi theo tour ở công ty tổ chức tour thì sẽ được chuẩn bị sẵn)
  • Hành lý: Bạn cần đem theo trang phục phù hợp với thời tiết ở Nhật, mùa đông thì mang áo ấm vì bên này nhiệt độ có thể giảm dưới 0 độ C. Đồ mỹ phẩm, những thiết bị để sạc pin điện thoại, máy ảnh,… giày, dép, mũ , nón.
  • Tiền tệ: Hãy đổi tiền trước khi sang Nhật, vì bên Hàn họ chủ yếu dùng tiền Yên, ít sử dụng loại tiền tệ khác. Việc đổi tiền sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc muốn mua thứ gì đó ở đây.
  • Ngôn ngữ: Do có thể sẽ cần phải giao tiếp trong những trường hợp cần thiết, bạn nên có thêm một người bạn có thể nói được tiếng Nhật để dễ dàng giao tiếp hơn hoặc là học một số câu giao tiếp cơ bản trong tiếng Nhật, hoặc tiếng Anh để thuận lợi hơn nhé.

3. Mùa nào đi du lịch Nhật Bản là hợp lý?

Xứ ở Phù Tang là một đất nước có khí hậu Ôn đới. Thế nên Nhật Bản có 4 mũa rõ rệt: Xuân, Hạ, Thu và Đông. Mỗi mùa đều có một nét đẹp đặc trưng riêng dưới đây:

Mùa xuân (Tháng 3-tháng 5): Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường hoa anh đào nở rộ khắp các nẻo đường tại Nhật Bản. Nhiệt độ vào thời gian này dao động từ 8-20 độ C, khá dễ chịu, ít mưa. Đây cũng được xem là mùa đẹp nhất trong năm để diễn ra các lễ hội lớn trong năm.

Mùa hạ (Tháng 6-tháng 8): Là mùa có nhiều cơn mưa kéo từ Nam ra Bắc, thời gian kéo dài có thể từ 3-4 tuần. Thời gian này, ở đất liền sẽ mang khí hậu nóng ẩm với nhiệt độ trung bình từ 18-29 độ C. Thế nhưng cũng có nơi có nhiệt độ lên đến 39-40 độ C. Mặc dù như vậy, nhưng là một đất nước được bao quanh bởi biển nên mùa hè rất thích hợp để đi tắm biển và hoạt động giải trí ngoài trời.

Mùa thu (Tháng 9-tháng 11): Còn được gọi là mùa lá phong đỏ tại Nhật Bản. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng được cả vùng trời đỏ rực với nhiệt độ hơi se lạnh và ít mưa. Thời gian này rất thích hợp cho những lễ hội, buổi hòa nhạc hay chỉ là những cuộc đi dạo chơi.

Mùa đông (từ tháng 12-tháng 2): Mùa Đông tại Nhật Bản có nhiệt độ rất thấp vậy nên có rất ít du khách đến đây vào thời điểm này. Thế nhưng, nếu đến đây vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian trắng xóa của tuyết phủ khắp các mặt đường, ngôi nhà, cây cối,…Thích hợp để tham gia trải nghiệm những trò chơi như trượt tuyết, trượt băng hoặc ngâm mình thư giãn ở những hồ, suối nước nóng.

4. Địa điểm nên đến khi du lịch Nhật

Núi Phú Sĩ: Được xem là biểu tượng của Nhật khi nhắc đến Nhật Bản. Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Quanh núi Phú Sĩ và những khu vực lân cận là địa điểm giải trí phổ biến cho các hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại và thư giãn giải trí.

Tháp Tokyo Tower: là địa điểm nổi tiếng thu hút du khách chỉ sau núi Phú Sĩ. Vị trí của Tokyo Tower là một vị trí đắc địa bậc nhất, cho phép bạn phóng được tầm mắt của mình ra toàn cảnh Tokyo đẹp lộng lẫy.

Đền thờ Kinkaku-ji: nằm tại cố đô Kyoto, đền Kinkaku-ji là một địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất Nhật Bản được bao quanh bởi non nước trong xanh. Mang phong cách của 3 nền văn hóa: Shinden, Bukkle và Trung Hoa. Ngôi đền được ví như một bức tranh tả thực, có sông có núi. Khiến cho bạn có cảm giác yên bình, thanh tịnh và tao nhã khi đến đây.

Lâu đài Himeji: Được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào nào năm 1993, và là di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản. Himeji được làm từ hơn 36 tấn gỗ và phủ thạch cao trắng muốt như những cánh hạc tung bay trên bầu trời rộng lớn.

Và còn nhiều địa điểm du lịch thú vị hơn, tham khảo thêm tại đây!

5. Nền ẩm thực đặc biệt

Nhật Bản nổi tiếng là vùng đất của hải sản tươi ngon, nhất là cách kết hợp cơm với các loại hải sản tươi sống hoặc đã nấu chín (gọi là sushi) đã tạo nên một nét đặc trưng riêng mà ít nơi nào có được. Hoặc là những loại cá, tôm, mực tươi sống được chế biến theo cách giữ được độ tươi nhất chấm với mù tạt và nước tương Nhật (sashimi) ăn cũng rất thú vị.

Bên cạnh những món ăn tươi sống như sushi và sashimi, Nhật còn nổi tiếng với các món từ sợi như: ramen, mì udon, bánh xèo Nhật (Okonomiyaki) hay mì Champon,…

Các món chiên rán như tempura (tôm chiên xù), Tonkatsu (thịt heo tẩm bột chiên),…cũng khá nổi tiếng tại Nhật.

Lưu ý khi đến Nhật Bản du lịch

  1. Văn hóa tiền tip: Có thể ở các nước khác khi bạn đến du lịch thì việc bạn tip (boa) cho người phục vụ là điều rất là bình thường. Thế nhưng ở Nhật, chi phí dịch vụ đã bao gồm trong chi phí của bữa ăn, thế nên bạn đừng quá cảm thấy áy náy khi nhân viên phục vụ từ chối nhận tiền tip nhé!
  2. Nhà vệ sinh hiện đại: Là một nước có nền công nghệ phát triển bậc nhất và luôn có tính sáng tạo, nhà vệ sinh công cộng ở Nhật Bản sẽ làm cho bạn bất ngờ về sự hiện đại của nó như: chế độ sưởi ấm, điều chỉnh nhiệt độ khi ngồi hay phát ra tiếng nhạc để lấn át đi những âm thanh nhạy cảm,…
  3. Thanh toán: Mặc dù là một đất nước hiện đại nhưng không giống Trung Quốc, thanh toán bằng ví điện tử. Nhật Bản vẫn giữ nguyên lối sống thanh toán bằng tiền mặt. Tại các cửa hàng kinh doanh mua sắm quần áo, đồ dùng trong các trung tâm thương mại thì bạn có thể thanh toán bằng thẻ, thế nhưng tại các cửa hàng ăn uống, cửa hàng nhỏ hay ở đền thờ bạn chỉ có thể trả bằng tiền mặt. Vì vậy hãy chuẩn bị đủ tiền mặt để có thể trả tiền dễ dàng hơn nhé!
  4. ATM: Có thể cây ATM có thể không chấp nhận thẻ của bạn. Vì nhiều cây ATM ở Nhật chỉ khả dụng với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tại Nhật Bản.
  5. Ít có thùng rác: Nhật Bản được mệnh danhh là một quốc gia sạch sẽ, thế nhưng lại có rất ít thùng rác. Vì vào năm 1995 ở Nhật xảy ra một cuộc tấn công bằng khí Sarin được giấu hàng loạt trong các thùng rác. Làm bị thương hơn 5.000 người. Vì vậy chính phủ Nhật Bản đã loại bỏ nhiều thùng rác, nó có thể gây sự bất tiện cho du khách. Thế nhưng đây là một động thái bảo vệ người dân và khách du lịch nơi đây.
  6. Hệ thống địa chỉ: Địa chỉ tại Nhật khá khác biệt với những nơi khác trên thế giới. Tại Nhật thì hệ thống địa chỉ sẽ không bao gồm tên đường phố mà chỉ có dựa trên các khu vực vị trí địa lý.
  7. Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi: Ở Nhật tiếng Anh thường không được sử dụng phổ biến, vì vậy để chắc chắn thì bạn nên học một số câu giao tiếp cơ bản hoặc có một người bạn có thể nói tiếng Nhật để dễ dàng giao tiếp hơn cho chuyến đi sắp tới nhé!

Nên lựa chọn đi du lịch Nhật Bản tự túc hay theo tour?

Có hai hình thức đi du lịch nước ngoài, đó chính là tự túc hoặc đi theo tour du lịch của một đơn vị. Việc bạn tự túc đi du lịch thì sẽ có thể chủ động được thời gian và lịch trình của mình. Thế nhưng sẽ khó khăn trong việc tìm chỗ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống ở đâu để tiết kiệm chi phí.

Nếu như là là lần đầu bạn đi du lịch Nhật Bản, bạn nên tìm một đơn vị tổ chức tour du lịch chất lượng để khám phá Nhật trọn vẹn. Đơn vị tour họ sẽ lên cho bạn một lịch trình tham quan, khám phá xứ sở Phù Tang hợp lý; Chọn ra cho bạn nơi nghỉ ngơi tốt nhất và địa điểm ăn uống ngon nhất.

KaliVisa&Tours luôn tự hào là đơn vị cung cấp tour du lịch Châu Âu, Châu Á và nội địa hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Luôn cam kết tư vấn dịch vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp; Thủ tục hồ sơ nhanh gọn; Tư vấn tỷ lệ đậu Visa chính xác;…

Kali Visa là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong việc hỗ trợ các dịch vụ xin visa cho công dân Việt Nam đi Quốc tế và công dân từ Quốc tế vào Việt Nam.

Chúng tôi đã và đang cung cấp dịch vụ cho hàng trăm nghìn khách hàng mỗi năm. Năm 2021, Kali Visa đã phục vụ hơn 120.000 doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu về thị thực.

Dịch vụ của chúng tôi luôn hướng tới tiêu chí: Nhanh chóng, tiết kiệm & uy tín, chuyên nghiệp, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Có thể hoàn thành 99% tất cả các hồ sơ dù là khó khăn nhất…

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ KALIVISA

Hotline: 028 382 05 333

Phone: 0908 887 239 – 0938 38 6004

Trụ sở chính: 29/12 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng HCM:

29/12 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng Đà Nẵng:

268 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê

Văn phòng Hà Nội:

Số 12A Villa E, The Manor Mỹ Đình, Phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm