0936000631

Hướng Dẫn Cách Xin Visa Cuba Đơn Giản, Nhanh Chóng – 2024

Với mối quan hệ ngoại giao đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba, nhiều người thường nhầm lẫn rằng việc du lịch Cuba không cần xin visa. Thực tế, dù hai nước đã có tình cảm gắn bó như anh em, nhưng công dân Việt Nam vẫn cần phải có visa để nhập cảnh vào Cuba. Điều này có thể khiến bạn bất ngờ, nhưng đừng lo! Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, từ thủ tục, giấy tờ cần thiết đến kinh nghiệm xin visa Cuba nhanh chóng và dễ dàng nhất. Hãy chuẩn bị thật tốt để chuyến hành trình đến quốc đảo nhiệt đới này trở nên thuận lợi và suôn sẻ nhé!

Công dân Việt Nam đi Cuba có cần visa không? 

Công dân Việt Nam đi Cuba có cần visa không? 

  • Các nước được miễn thị thực 90 ngày: Benin, Bosnia và Herzegovina,  Macedonia, Malaysia, Montenegro, Serbia
  • Các nước được miễn thị thực 60 ngày: Grenada, Saint Vincent và Grenadines
  • Các nước được miễn thị thực 30 ngày: Antigua và Barbuda, Belarus. Mông Cổ, Nga,  Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia, Singapore
  • Các nước được miễn thị thực 28 ngày: Barbados, Dominica

Nhìn vào danh sách trên, Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia miễn thị thực của Cuba, do đó, việc xin visa Cuba trước khi nhập cảnh là bắt buộc.

 Lưu ý: Hành khách quá cảnh được miễn thị thực hoặc thẻ du khách nếu thời gian quá cảnh không quá 72 giờ. Họ được cho phép vào Cuba.

Hình thức visa Cuba cho công dân Việt Nam

Hiện nay, visa Cuba chưa triển khai hệ thống xin visa online (E-Visa). Điều này có nghĩa là người xin visa cần nộp hồ sơ xin visa trực tiếp tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Cuba để xin visa.

Tuy nhiên, chính phủ Cuba cấp visa du lịch cho công dân Việt Nam là loại giấy tờ dưới dạng thẻ. Thay vì dán trực tiếp vào hộ chiếu như visa thông thường, thẻ du lịch Cuba hoạt động như một giấy thông hành, cho phép người nước ngoài nhập cảnh với mục đích du lịch ngắn hạn. Đây là loại giấy tờ được Đại sứ quán Cuba cấp cho du khách Việt Nam và những người có nhu cầu đến Cuba với các hoạt động du lịch.

Thẻ du khách cho phép du khách ở lại 30 ngày (90 đối với công dân Canada), và có thể được gia hạn một lần.

Thẻ du lich Cuba có 2 loại là:

  •   Thẻ màu xanh lá: Dành cho công dân từ các quốc gia được yêu cầu có visa khi nhập cảnh Cuba, bao gồm cả công dân Việt Nam. 
  •   Thẻ màu hồng: Dành cho những du khách nhập cảnh Cuba qua Hoa Kỳ. Do các quy định đặc biệt về quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Cuba, loại thẻ này áp dụng cho người nhập cảnh Cuba từ Hoa Kỳ, kể cả khi họ mang quốc tịch nước khác.

Thông thường, quá trình xét duyệt visa mất khoảng 5-7 ngày làm việc. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm du lịch (từ tháng 9 đến tháng 12), thời gian này có thể kéo dài hơn do số lượng hồ sơ tăng nhiều. Các bạn nên nộp hồ sơ xin visa trước ít nhất 15-30 ngày để đảm bảo hành trình của bạn không bị ảnh hưởng nhé!

Hồ sơ thủ tục xin visa Cuba du lịch, thăm thân và công tác ngắn hạn cho người Việt

  1. Hộ chiếu còn hạn ít nhất 08 tháng (Nếu đã từng xin visa Cuba, vui lòng mang theo visa cũ).
  2. 02 ảnh màu 4×6 cm, nền trắng, chụp gần đây.
  3. Bản sao công chứng sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân/căn cước công dân.
  4. Sơ yếu lý lịch có công chứng.
  5. Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân (giấy đăng ký kết hôn/giấy ly hôn/giấy chứng tử của vợ/chồng).
  6. Giấy tờ chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng, giấy tờ sở hữu nhà đất…).
  7. Giấy tờ chứng minh công việc:

– Đối với chủ doanh nghiệp: Giấy phép kinh doanh và biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất.

– Đối với người đi làm: Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất và đơn xin nghỉ phép.”

Lưu ý: Hồ sơ xin thị thực không cần dịch thuật.

Địa điểm nộp hồ sơ

Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội: Tiếp nhận hồ sơ của người dân từ Đà Nẵng trở ra.

  • Địa chỉ: Số [Số nhà] phố Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, 9h00 – 12h00 và 14h00 – 16h00.

Tổng Lãnh sự quán Cuba tại Hồ Chí Minh: Tiếp nhận hồ sơ của người dân từ Đà Nẵng trở vào.

  • Địa chỉ: Đường Phùng Khắc Khoan, Quận 1, Hồ Chí Minh.
  • Giờ làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, 9h00 – 12h00 và 14h00 – 16h00 (trừ ngày lễ, tết).

Để tiết kiệm thời gian và xử lý hồ sơ nhanh chóng bạn có thể liên hệ với Kalivisa để được hỗ trợ về hồ sơ thủ tục và thay bạn nộp, nhận visa tại cơ quan xét duyệt Visa Cuba

Quy trình nộp hồ sơ xin Visa Cuba

Quy trình nộp hồ sơ xin Visa Cuba
Quy trình nộp hồ sơ xin Visa Cuba

Một quy trình rõ ràng và hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, và tăng cơ hội thành công khi xin visa Cuba. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục.

Xác định rõ mục đích xin visa và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại ĐSQ/ LSQ và thanh toán lệ phí xin

Nộp hồ sơ tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Cuba gần với nơi bạn sinh sống nhất. Khi nộp hồ sơ, viên chức tại đây sẽ xem xét và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Khi hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ thanh toán lệ phí xin visa. Lưu ý rằng lệ phí thường được thanh toán bằng đô la Mỹ, vì vậy hãy đổi tiền trước khi đến nhé.

Bước 3: Chờ đợi và nhận kết quả

 Thời gian xử lý visa Cuba thường kéo dài từ 5-7 ngày làm việc, tuy nhiên có thể lâu hơn trong một số trường hợp. Sau khi có thông báo, bạn sẽ đến nộp giấy hẹn để nhận kết quả visa.

Dịch vụ làm visa Cuba tại Kalivisa

Bạn đang muốn khám phá đất nước sở hữu nhiều xe hơi cổ nhất trên thế giới,  nhưng không muốn mất quá nhiều thời gian cho thủ tục xin visa? Kalivisa sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của bạn. Dịch vụ visa Cuba trọn gói của chúng tôi giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Chỉ cần cung cấp cho chúng tôi những giấy tờ cần thiết, đội ngũ chuyên viên của Kalivisa sẽ lo trọn gói cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn tỷ lệ đậu visa cao nhất.