0936000631

Những lễ hội truyền thống độc đáo tại Đài Loan bạn không nên bỏ qua

Đài Loan là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hữu tình, mà còn gây ấn tượng bởi nền ẩm thực và văn hóa đa dạng. Hãy cùng KALIVISA điểm qua các hoạt động lễ hội và sự kiện truyền thống nổi tiếng tại Đài Loan nhé!

Toàn cảnh Đài Loan thơ mộng về đêm

lễ hội Đài Loan sự kiện nổi tiếng Đài Loan

Lễ hội mùa xuân

Giống với Việt Nam và một số quốc gia Châu Á khác, Đài Loan cũng chào đón năm mới theo âm lịch. Lễ hội mùa xuân hay còn gọi là Tết Nguyên Đán, là ngày lễ lớn nhất cả nước, thường diễn ra từ ngày 1 đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Đây là thời điểm để mọi người gặp nhau, gia đình sum họp, quây quần, trao nhau tình yêu thương và những lời chúc tốt đẹp.

Hoa anh đào nở rộ rực rỡ vào mùa xuân tại Đài Loan

Để đón năm mới bình an, mọi người thường dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa quần áo và chuẩn bị những bữa tiệc thịnh soạn để dâng lên thần linh và ông bà tổ tiên. Họ sẽ đốt pháo vào thời khắc giao thừa để cầu bình an và mong những điều tốt lành. Họ trao nhau những bao tiền lì xì để chúc cho một năm mới may mắn, thịnh vượng. Đây cũng là dịp diễn ra các hoạt động như: tiễn ông Táo về trời, cúng Giao thừa, cúng Thần Tài mùng 4,…

lễ hội Đài Loan sự kiện nổi tiếng Đài Loan

Lễ hội đèn trời Bình Khê (Pingxi)

Được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng hàng năm, lễ hội diễn ra trong vòng 7 ngày với quy mô rất lớn. Vào dịp này, người ta thường ghi những ước nguyện cho năm mới lên đèn và thả lên trời, hy vọng chúng sẽ nhanh trở thành sự thật. Điều này xuất phát từ thời xưa, tổ tiên họ đã thả đèn để làm thông tin liên lạc và báo tin bình an. Dần dần hoạt động nãy đã mang ý nghĩa cầu chúc bình an.

Mọi người thả đèn để cầu bình an và mong ước thành hiện thực

Đến với lễ hội này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh hơn 100.000 chiếc đèn được thả lên bầu trời đêm lung linh huyền ảo. Ngắm nhìn bầu trời rực đỏ được thắp sáng bằng những chiếc đèn thủ công tinh xảo cùng ngọn nến ấm áp, đưa những ước vọng ấp ủ lên chốn trời cao diệu huyền.

lễ hội Đài Loan sự kiện nổi tiếng Đài Loan

Lễ hội pháo hoa Diêm Thủy Đài Nam (Yanshui)

Lễ hội pháo hoa tổ ong Diêm Thủy là lễ hội dân gian lớn thứ ba thế giới và là một lễ hội tiêu biểu của xứ Đài. Hàng loạt pháo hoa sẽ cũng lúc phát nổ tung tóe, tạo ra âm thanh như đàn ong bay ù ù, xòe xòe ra khỏi tổ. Lễ hội này diễn ra vào đêm rằm tháng Giêng và kết thúc rạng sáng hôm sau. Có truyền thống hơn 130 năm tuổi, đây là sự kiện lớn nhất trong lễ hội mùa xuân tại Đài Loan. (theo Taiwan News)

Hàng ngàn người tập trung để tham gia lễ hội pháo hoa tổ ong tại Diêm Thủy

Tham gia lễ hội này, bạn sẽ được tận hưởng không khí vui tươi nhộn nhịp của tiếng nhạc, tiếng trống, tiếng nổ pháo hoa và tiếng dòng người hò reo hưởng ứng. Hoạt động này rất thú vị và hấp dẫn bởi sự hoành tráng của những giàn pháo hoa và sự náo nhiệt của không khí lễ hội. Bên cạnh đó, đây cũng là một hoạt động khá mạo hiểm vì các tia pháo có thể gây nguy hiểm đến đám đông, bạn hãy cân nhắc điểm này nhé.

Mọi người phải mặc đồ bảo hộ khi tham gia lễ hội

lễ hội Đài Loan sự kiện nổi tiếng Đài Loan

Lễ hội ma

Khi đến du lịch Đài loan vào tháng 7, bạn sẽ có dịp tham gia một sự kiện độc đáo, đó là lễ hội ma. Giống với ta, Đài Loan cũng tương truyền rằng tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn, cửa âm phủ mở để ma quỷ đói và các linh hồn từ địa ngục lên kiếm ăn trên dương gian. Chính vì thế, có rất nhiều nghi thức cúng bái vào thời điểm này, đặc biệt là ngày rằm tháng 7.

Người dân đốt hình nộp, trầm hương, vàng mã để mong được bình yên

Lễ hội này được diễn ra cũng vì lẽ đó, mọi người sẽ chuẩn bị lễ vật, trầm hương, vàng mã để cúng tế. Ngoài ra, họ còn thả đèn hoa đăng để các linh hồn được lên bờ dễ dàng. Nghe có vẻ rùng rợn là thế, nhưng khi hòa mình vào lễ hội này, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình nhẹ nhàng. Những ánh sáng lấp lánh từ đèn hoa đăng trôi nổi dưới dòng sông tạo nên khung cảnh lung linh tuyệt trần. Người ta quan niệm rằng, đèn càng trôi xa, họ sẽ càng bình an và hạnh phúc hơn.

lễ hội Đài Loan sự kiện nổi tiếng Đài Loan

Lễ hội đua thuyền rồng Lộc cảng (Lukang)

Lễ hội diễn ra vào nửa cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, là hoạt động tiêu biểu nhất trong dịp Tết Đoan Ngọ. Đài Loan lần đầu tổ chức lễ hội này vào năm 1978. Đến năm 2006, lễ hội đua thuyền rồng Lộc Cảng đã được đưa vào danh sách những hoạt động tiêu biểu nhất Đài Loan.

Cuộc đua thuyền thồng Tại Lộc Cảng, Đài Loan

Hoạt động chính diễn ra trong lễ hội là đua thuyền. Phong tục đua thuyền rồng ngày càng được mở rộng và mang tầm cỡ quốc tế, khi có sự góp mặt của các đội thi đấu đến từ các quốc gia khác nhau. Đây cũng là dịp để người dân quảng bá về di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nền ẩm thực độc đáo,… đến du khách.

lễ hội Đài Loan sự kiện nổi tiếng Đài Loan

Du lịch “đảo quốc xinh đẹp” vào những dịp lễ truyền thống sẽ là cơ hội tuyệt vời với những du khách đam mê du lịch văn hóa. Một thứ không thể thiếu để có thể du lịch Đài Loan đó chính là visa. KALIVISA rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách trên con đường “rước visa về dinh”. Chúng tôi có văn phòng đại diện ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Thuận, Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Hãy liên hệ KALIVISA để được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc nhé. Thông tin chi tiết xin liên hệ:          

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kali

Hotline: 028 3820 5333

Phone: 0936 000631

Địa chỉ: 29/12 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM

lễ hội Đài Loan sự kiện nổi tiếng Đài Loan

Những điều bạn cần biết khi du lịch Đài Loan

Thủ tục xin visa du lịch Đài Loan cho người mới 2023

Dịch vụ visa du lịch Đài Loan

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan 2023 – mang đến trải nghiệm đáng nhớ

Top 15 địa điểm du lịch Đài Loan nên đặt chân đến

Nên đi du lịch Đài Loan vào mùa nào là thích hợp nhất?