0936000631

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Xin Visa Nam Phi Cập Nhật 2024

Nam Phi là một quốc gia phát triển nhất Châu Phi, còn được mệnh danh là “quốc gia cầu vồng”. Với khí hậu ấm áp quanh năm cùng các con đường biển nổi tiếng, siêu xinh đẹp. Đây là lý do thu hút đông đảo mọi tín đồ đam mê khám phá đến quốc gia này. Tuy nhiên, việc xin visa đi Nam Phi còn khá phức tạp và khó khăn cho du khách Việt Nam. Trong bài viết “bí quyết xin visa Nam Phi chuẩn chuyên gia từ A-Z” này, Kalivisia sẽ đồng hành cùng bạn để chuẩn bị thủ tục xin visa Nam Phi cực tốt và nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

Các loại xin visa Nam Phi phổ biến cho người Việt Nam

Các loại xin visa Nam Phi phổ biến cho người Việt Nam

Với nhiều mục đích khác nhau như du lịch, thăm thân hoặc công tác, visa Nam Phi đang ngày càng trở nên phổ biến đối với người Việt. Hãy cùng Kalivisa tìm hiểu rõ hơn về các loại visa này để có chuyến đi suôn sẻ.

Loại visa Mục đích nhập cảnh Thời hạn lưu trú
Visa du lịch du lịch, thăm thân, công tác Thời hạn visa 3 tháng có hiệu lực kể từ ngày cấp, lưu trú không quá 90 ngày/lần nhập cảnh
Visa điều trị y tế điều trị y tế tại Nam Phi dưới ba tháng Thời hạn visa 3 tháng có hiệu lực kể từ ngày cấp, lưu trú không quá 90 ngày/lần nhập cảnh
Visa doanh nghiệp đầu tư hoặc kinh doanh vào nền kinh tế Nam Phi Thời hạn visa 3 tháng có hiệu lực kể từ ngày cấp, lưu trú không quá 90 ngày/lần nhập cảnh
Visa du học Nhập học tại trường tiểu học hoặc trung học (công/tư), cao đẳng, giáo dục nâng cao, cơ sở đào tạo, trường đại học, trường kỹ năng chuyên môn hoặc cơ sở giáo dục khác tại Nam Phi Thị thực có giá trị trong suốt thời gian học: không quá 8 năm ở trường tiểu học và 6 năm ở trường trung học.
Visa quá cảnh  Hành khách quốc tế có hành trình quá cảnh qua lãnh thổ Nam Phi để đến các nước lân cận. Ý định rời khỏi khu vực cho phép tại sân bay Thời hạn lưu trú không quá 3 ngày
Visa lao động công dân nước ngoài đến Nam Phi làm việc trong các doanh nghiệp, tổ chức hoặc tổ chức phi chính phủ. Thời hạn xin visa Nam Phi theo hợp đồng lao động hoặc không quá 5 năm

 

Hồ sơ cần chuẩn bị khi xin visa nam Phi cho Công dân Việt Nam

Để chuyến hành trình đến Nam Phi được thuận lợi, việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Kalivisa tìm hiểu chi tiết các hồ sơ cần thiết cho chuyến đi Nam Phi của bạn. 

Giấy tờ nhân thân

  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 30 ngày kể từ ngày kết thúc chuyến đi và còn ít nhất 1 trang giấy để cơ quan lãnh sự có thể dán nhãn thị thực vào đó
  • Tờ khai xin visa Nam Phi mẫu BI-84 theo quy định chính phủ. 
  • Nộp 2 ảnh chân dung có kích thước 3,5×4,5, phông nền trắng và chụp không quá 3 tháng
  • Bản sao căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh công chứng
  • Bản sao công chứng giấy đăng ký kết hôn nếu đi Nam Phi cùng vợ/ chồng 

Giấy tờ chứng minh tài chính, khả năng chi trả cho chuyến đi

Để làm visa Nam Phi, một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần chuẩn bị là chứng minh tài chính. Bằng chứng này sẽ giúp cơ quan lãnh sự xác nhận rằng bạn có đủ khả năng chi trả cho toàn bộ chuyến đi của mình tại Nam Phi.

  • Cá nhân: Cung cấp sao kê ngân hàng trong vòng 3 tháng gần nhất. Sao kê này cần có đầy đủ thông tin về lịch sử giao dịch, mức giao dịch và phải được ngân hàng đóng dấu xác nhận. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các bằng chứng khác như sổ tiết kiệm với số dư tối thiểu là 5000 USD hoặc các tài sản có giá trị như bất động sản, cổ phiếu, xe ô tô.
  • Tổ chức hoặc công ty Việt Nam đại diện chứng minh tài chính cho người đi Nam Phi: Để chứng minh tài chính cho chuyến công tác, nhân viên có thể sử dụng thư mời đi công tác do công ty cấp. Trong thư này, công ty sẽ cam kết chịu trách nhiệm về toàn bộ chi phí phát sinh. Ngoài ra, nhân viên cũng nên cung cấp sao kê ngân hàng của công ty hoặc giấy tờ xác nhận vốn điều lệ để chứng minh khả năng tài chính của công ty. Những giấy tờ này sẽ giúp quá trình xin thị thực đi Nam Phi diễn ra thuận lợi hơn.
  • Người bảo lãnh chứng minh tài chính: nếu có người thân hoặc bạn bè bảo lãnh, họ cần gửi thư mời chính thức và cam kết tài trợ cho chuyến đi của bạn. Người bảo lãnh cần cung cấp bảng lương, sổ tiết kiệm hoặc các giấy tờ liên quan để chứng minh khả năng tài chính tại Nam Phi.

Giấy chứng minh nghề nghiệp tại Việt Nam

  • Đương đơn là chủ doanh nghiệp: Cung cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận đóng thuế trong 3 tháng gần nhất.
  • Đương đơn là người lao động, cán bộ/công nhân viên: hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm (nếu có), thẻ bảo hiểm xã hội và đơn xin nghỉ phép đã được công ty xác nhận. Đơn xin nghỉ phép cần ghi rõ lý do bạn muốn đi Nam Phi, ví dụ như đi du lịch, công tác hoặc thăm thân.
  • Đối với đương đơn là người đã về hưu: chỉ cần nộp thẻ hưu trí, sổ lương hưu
  • Đối với đương đơn là học sinh/sinh viên: Cần nộp đơn xin nghỉ học có dấu của nhà trường và mang theo thẻ học sinh/sinh viên. Nếu bạn dưới 18 tuổi và đi một mình, bố mẹ hoặc người giám hộ cần viết giấy đồng ý cho bạn đi và bổ sung thêm sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình.

Giấy tờ về lịch trình chuyến đi: 

Các giấy tờ lịch trình vô cùng quan trọng giúp tăng tính thuyết phục cho lãnh sự quán và thể hiện mục đích chuyến đi rõ ràng của bạn gồm: 

  • Kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, bao gồm thời gian dự kiến đến và đi, các địa điểm bạn sẽ ghé thăm.
  • Vé máy bay khứ hồi là giấy tờ bắt buộc. Vé phải ghi rõ ngày đi và ngày về, số hiệu chuyến bay và logo của hãng hàng không mà bạn đã đặt.
  • Nếu bạn đã đặt phòng khách sạn, hãy cung cấp giấy xác nhận đặt phòng (đầy đủ thông tin về khách sạn như số điện thoại, hình ảnh, địa chỉ, ngày đến và đi, và tổng chi phí)
  • Xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng, nếu đi qua các khu vực có nguy cơ mắc bệnh sốt vàng da ở Châu Phi và Nam Mỹ
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch

Xin visa Nam Phi Online được không?

Xin visa Nam Phi Online được không?

Hiện nay Nam Phi cho phép xin visa online với mục đích du lịch, thăm thân, công tác. Tuy nhiên quốc gia chỉ hỗ trợ visa điện tử cho du khách từ 14 quốc gia: Cameroon, Trung Quốc, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ai Cập, Ethiopia, Kenya, Ấn Độ, Iran, Mexico, Nigeria, Philippines, Pakistan, Ả Rập Saudi, Uganda. 

Hiện nay, Việt Nam chưa nằm trong danh sách các nước được xin visa điện tử khi đến Nam Phi. Do đó, nếu công dân Việt Nam muốn nhập cảnh, họ cần phải làm thủ tục xin cấp visa duy nhất tại Đại sứ quán Nam Phi tại Thủ đô Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà Central Building, 31 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
  • Tel: (+84 24) 39362000
  • Fax: (+84 24)39361991
  • E-mail: consular.hanoi@dirco.gov.za 

Thời gian làm việc: 9h00 – 12h00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu

Bạn có thể liên hệ Kalivisa để được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ xin Visa Nam Phi từ A đến Z, thay mặt bạn nộp hồ sơ tại Đại sứ quán và trao Visa tận nhà.

Thời gian xử lý hồ sơ xin visa Nam Phi

Thông thường, đương đơn sẽ nhận được thông báo về kết quả xin visa Nam Phi sau khoảng 7 – 10 ngày làm việc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng hồ sơ cụ thể, thời gian xử lý có thể kéo dài hơn. Khi có kết quả, đương đơn hoặc người được ủy quyền cần đến Đại sứ quán Nam Phi để nhận.

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị và hoàn tất việc xin visa tại Đại sứ quán Nam Phi trước khi khởi hành ít nhất 1 tháng là thời điểm lý tưởng.

Quy trình xin Visa Nam Phi cho công dân việt nam

Bước 1: Xác định loại thị thực phù hợp với mục đích chuyến đi

Bước 2: Điền đơn và chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và chính xác hồ sơ theo mục đích chuyến đi

Bước 3: Thanh toán lệ phí bằng hình thức nộp tiền trực tiếp tại ngân hàng/ hoặc chuyển khoản theo thông tin tài khoản của ĐSQ

Bước 4: Nộp hồ sơ giấy tờ tại Đại sứ quán Visa Nam Phi tại Hà Nội

* Lưu ý bạn cần đặt lịch hẹn trước khi đi phỏng vấn.

Và bạn cần cung cấp chứng nhận không bị sốt vàng da nếu đã từng hoặc lịch trình trước khi đến Nam Phi có đi các khu vực/quốc gia bên dưới:

CHÂU PHI: Angola, Burundi, Benin, Burkina Faso, Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Congo, Equatorial Guinea, Ethiopia, Gambia, Gabon, Guinea, Guinea-Bissau, Ghana, Ivory Coast, Kenya, Liberia, Mali, Niger, Nigeria, Senegal, Sierra Leone, Sudan, Rwanda, Togo, Uganda, và Zaire. NAM MỸ: Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, French Guyana, Guyana, Panama, Peru, Surinam, và Venezuela

Bước 5: Nhận lại hộ chiếu cùng visa

Lưu ý quy định nhập cảnh Nam Phi

– Tất cả các giấy tờ kèm theo đơn xin visa cần phải được dịch sang tiếng Anh.

– Đại sứ quán có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm thông tin nếu hồ sơ chưa đầy đủ.

Nếu hồ sơ xin visa chưa đầy đủ, việc cấp visa của bạn có thể bị chậm trễ hoặc không được chấp thuận.

– Người nước ngoài đang làm việc hoặc sinh sống tại Việt Nam cần nộp bản gốc giấy phép lao động hoặc giấy phép cư trú. Nếu không có những giấy tờ này, bạn phải nộp đơn xin visa tại nước mình hoặc tại Đại sứ quán Nam Phi gần nhất.

– Trong một số trường hợp quyết định rút lại hồ sơ xin visa và yêu cầu trả lại hộ chiếu, thì toàn bộ phí đã nộp sẽ không được hoàn lại. Đồng thời, tất cả giấy tờ đã nộp sẽ bị hủy và không còn được giữ lại.

– Tất cả các giấy tờ bạn nộp kèm theo hồ sơ xin visa phải được photo công chứng tại phòng công chứng hoặc Ủy ban nhân dân.

– Đại sứ quán khuyến cáo bạn nên chờ đến khi có thông báo kết quả visa mới nên đặt vé máy bay hoặc thực hiện các giao dịch tài chính khác liên quan đến chuyến đi.

Dịch vụ làm visa Nam Phi tại Hà Nội/ Hồ Chí Minh

Các loại xin visa Nam Phi phổ biến cho người Việt Nam
Các loại xin visa Nam Phi phổ biến cho người Việt Nam

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm visa các nước, Kalivisa tự hào là đơn vị uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ xin visa Nam Phi trọn gói trên toàn quốc.Kalivisa cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng về quy định xin visa Nam Phi.

Bên cạnh đó, các chính sách giá hợp lý, minh bạch trong từng thủ tục, tư vấn nhiệt tình 1: 1 giúp khách hàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và đội ngũ nhân viên hỗ trợ đánh giá hồ sơ, cải thiện điểm yếu giúp tăng tỷ lệ đậu visa Nam Phi cao nhất có thể.